Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Những loại thức ăn tốt cho bệnh thấp khớp?

Ngoài việc tuân thủ liệu trình điều trị của bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng cũng góp một phần quan trọng trong việc điều trị hiệu quả bệnh thấp khớp. Dưới đây là những loại thực phẩm người bệnh khớp nên ăn:

Bắp cải


Loại rau này giống như một chất bôi trơn, làm linh hoạt chuyển động các khớp. Bắp cải lại giàu vitamin C, K và đặc biệt, ăn nhiều bắp cải sẽ giúp da đẹp hơn mà không sợ tăng cân vì bắp cải chứa rất ít năng lượng.

Hơn thế, chất sunfua có trong bắp cải có tác dụng chống nhiễm khuẩn và tăng lượng enzim chống ôxy hoá, đóng vai trò quan trọng trong quá trình giải độc của gan vì thế cũng tốt cho người bệnh thấp khớp.

>> Xem thêm khám bệnh xương khớp ở đâu tố tại tphcm

Cà chua


Cà chua tốt cho người bị thấp khớp vì hàm lượng lycopen và chất carotenoit chống ôxy hoá. Tuy nhiên, cà chua xanh lại hoàn toàn không tốt vì trong thành phần của nó có chứa solanin- một ancaloit tương đối độc.

Một cốc nước ép cà chua chín mỗi ngày thực sự rất cần thiết cho việc bảo vệ sụn.

Tỏi

Tỏi là nguồn bổ sung tự nhiên hydro sunfua có tác dụng chống ôxy hoá và tăng cường sự lưu thông máu. Trong thành phần của tỏi rất giàu kali, các nguyên tố vi lượng, vitamin và i-ốt.

Để bảo toàn cao nhất những tính năng tuyệt vời của tỏi, theo chuyên gia, nên nghiền tỏi trước và để khoảng 15 phút trước khi cho vào nấu (mục đích giúp tạo ra các phản ứng enzym để tăng cường các hợp chất có tác dụng tốt đối với sức khoẻ trong tỏi).


Các loại rau thơm

Với các thành phần chống oxy hoá, các loại rau thơm chẳng hạn như hành, húng, mùi tây được khuyên dùng thường xuyên trong bữa cơm hàng ngày.

Cà rốt, rau diếp cũng là những thực phẩm được khuyên dùng cho người bệnh thấp khớp.

Nếu có bất kì thắc mắc về các bệnh về thấp khớp, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám cơ xương khớp hoặc liên hệ  theo số 08.3929.6655 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét