Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Phương pháp điều trị gai cột sống như thế nào hiệu quả?

Gai cột sống gây ra cho người bệnh những cơn đau khó chịu tại vị trí cổ và lưng. Để khắc phục những triệu chứng khó chịu của bệnh gai cột sống, ngoài việc sử dụng một số bài tập hỗ trợ hiện đại, bệnh nhân gai cột sống cần phải áp dụng liệu trình hỗ trợ điều trị  Đông – Tây y để khắc phục được cơn đau nhức hiệu quả. Vậy bệnh gai cột sống uống thuốc gì, để khắc phục cơn đau.

Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp – bệnh cột sống tại phòng khám xương khớp Mayo cho biết, câu hỏi gai cột sống uống thuốc gì tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người, mà sau khi hỗ trợ thăm khám các bác sĩ sẽ tiến hành đề ra các phác đồ hỗ trợ điều trị khác nhau và đề ra gai cột sống uống thuốc gì, cụ thể như:

Phương pháp hỗ trợ điều trị khẩn cấp bằng vật lý trị liệu phục hồi chức năng:

Phương pháp điều trị gai cột sồng

Khi cơn đau gai cột sống xuất hiện, bệnh nhân cần phải được nằm nghỉ, thư giãn cũng như thay đổi tư thế một cách thường xuyên. Ở tình trạng này, bệnh nhân có thể sử dụng kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng bằng một số phương pháp: mát xa, vật lý trị liệu bằng hồng ngoại, sóng ngắn, điện xung, chườm nóng, xoa bóp nhẹ nhàng giúp khắc phục cơn đau.

Hỗ trợ điều trị gai cột sống bằng Tây y:


Hỗ trợ điều trị gai cột sống bằng Tây y là phương pháp sử dụng thuốc giảm đau, giản cơ, chống sưng, kháng viêm tại nơi cơ xương khớp bị tổn thương dưới sự kê đơn, chuẩn bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ chuyên khoa. Bệnh nhân tránh tự ý dùng thuốc tùy tiện khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Với những trường hợp như vậy, cơ thể bệnh nhân gai cột sống rất dễ phát sinh nhiều tác dụng phụ, có thể gây rối loạn chức năng thận, gan, rối loạn sinh lý tình dục, viêm loét dạ dày, cơ quan nội tạng gây nguy hiểm đến sức khỏe người mắc bệnh….

Hỗ trợ điều trị gai cột sống bằng phương pháp phẫu thuật


Phẫu thuật là giải pháp cuối cùng khi có sự chèn ép vào tủy, làm hẹp ống tủy hoặc các rễ thần kinh ở cột sống. Tuy nhiên, không phải cứ lấy gai đi là bệnh sẽ hết hiệu quả vì gai xương có thể mọc lại ở cùng vị trí cũ.

Phương pháp phẫu thuật có tỉ lệ hỗ trợ điều trị hiệu quả cũng rất cao tuy nhiên cũng chứa không ít rủi ro điển hình như: xơ hóa cột sống, gai cột sống mọc trở lại, vết thương bị nhiễm trùng,..Do đó người bệnh cần lựa chọn phương pháp hỗ trợ điều trị gai cột sống hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị gai cột sống bằng phương pháp Truyền dịch


Truyền dịch là dạng thuốc rất quý, rất cần thiết trong trường hợp bệnh nặng cần được cấp cứu (nhiều khi được truyền dịch mới cứu sống người bệnh) hoặc trong trường hợp người bệnh không thể uống thuốc. Truyền dịch hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống là phương pháp người bệnh được bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết, cũng như một số khoáng chất khác tốt cho sức khỏe người mắc bệnh. Hiện nay, Phòng khám đa khoa Mayo tự hào là là địa chỉ hỗ trợ điều trị gai cột sống uy tín tại TpHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động và công nhận là phòng khám xương khớp đã giúp nhiều bệnh nhân quay trở lại với cuộc sống như xưa.

Hỗ trợ điều trị gai cột sống bằng Đông y:

Điều trị gai cột sống hiệu quả

Những vị thuốc đông y (uống, đắp) được chọn lọc từ các loại thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên giúp bệnh nhân gai cột sống: giảm đau, kháng viêm, đào thải độc tố, điều tiết hoạt huyết, bồi bổ khí huyết giúp tăng tuần hoàn cơ thể, giảm áp đĩa đệm, phá vỡ dịch đệm chèn ép hệ thống rễ thần kinh giúp hỗ trợ chữa gai cột sống hiệu quả mà không hề gây ra tác dụng phụ.

Hỗ trợ điều trị gai cột sống Đông – Tây y kết hợp:


Bệnh nhân có thể kết hợp châm cứu, kéo giãn cột sống, vật lý trị liệu (Yoga, bơi lội trong nước nóng, …để giúp bệnh nhân mau chóng bình phục).

Đặc biệt, Mayo đang áp dụng phương pháp dao châm laser giúp hỗ trợ chữa gai cột sống cổ, cột sống thắt lưng tiên tiến, hiệu quả cao.

Ưu điểm: Có khả năng định vị đúng vị trí gai xương, sau đó xử lý tổ chức bị tổn thương, nhằm khôi phục lại trạng thái bình thường như ban đầu. Cùng với laser loại bỏ triệu chứng viêm, giảm đau, giúp sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cơ thể. Với ưu điểm không đau, vết thương cực nhỏ, an toàn, mau hồi phục, không cần nằm viện, phương pháp He Ne đã giúp rất nhiều bệnh nhân giảm nhẹ nỗi lo về bệnh.

>> Triệu chứng gai cột sống không phải ai cũng biết?

Theo các bác sĩ chuyên gia xương khớp khuyến cáo, bệnh gai cột sống là bệnh lý rất nguy hiểm, có thể gây biến chứng chèn ép rễ dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm và đau rể dây thần kinh tọa. Nếu không biết gai cột sống uống thuốc gì, cơ thể người bệnh rất dể có nguy cơ xuất hiện biến chứng bệnh lý nguy hiểm làm người bệnh mất khả năng lao động nguy hại đến sức khỏe.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về vấn đề gai cột sống uống thuốc gì, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xương khớp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 6655 để nhận được sự tư vấn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét