Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Bệnh gai cột sống kiêng ăn ăn gì

“Bệnh gai cột sống kiêng gì?”,dường như là câu hỏi của hầu hết bệnh nhân gai cột sống đến thăm khám, hỗ trợ điều trị tại phòng khám xương khớp Mayo đặt ra với chúng tôi. Vậy để biết được bệnh gai cột sống kiêng  gì? Đến với bài viết của này bạn đọc hay bệnh nhân gai cột sống cần tránh một số loại thực phẩm như sau.

Bệnh gai cột sống kiêng gì?


Ngoài việc dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống thì chế độ ăn uống và tư thế vận động góp phần không nhỏ tới việc giảm đi hoặc tăng lên gai xương. Với hơn 30 năm kinh làm việc và hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan đến đau mỏi xương khớp, bác sĩ phòng khám Đa khoa Mayo chia sẻ bạn đọc một số thông tin hữu ích về vấn đề gai cột sống kiêng gì? để tốt cho sức khỏe người mắc bệnh.

Tránh ăn nhiều những loại thực phẩm đã qua tinh chế:ví dụ như bún, phở, miến, mì, thức ăn nhanh như pizza, hăm-bơ-gơ, khoai tây chiên. Thông thường những loại thực phẩm này đã bị mất hầu hết chất dinh dưỡng, chúng chỉ còn nhiệm vụ cung cấp năng lượng (calo). Mặc dù không hẳn là không có (như vitamin B) những chất dinh dưỡng trong đó cũng không còn bao nhiêu do đó việc ăn nhiều thực phẩm dạng này tính ra là không có lợi, ăn nhiều nhưng hấp thu không được bao nhiêu, chi bằng mình ăn những loại khác nhiều chất hơn, dễ hấp thu hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Tránh ăn uống những loại thực phẩm có nhiều phụ gia: Bao gồm, nước ngọt, một số nước giải khát có gas, nước soda, thực phẩm nhiều carbon-hydrat.. những loại này sẽ làm kích thích sự phát triển của các gai xương.

>> Triệu chứng gai cột sống không phải ai cũng biết

Tránh ăn những loại thực phẩm có nhiều đạm hoặc chất béo (mỡ động vật): đây là những thực phẩm làm thể trọng của bạn tăng nhanh và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bệnh gai cột sống kiêng ăn gì tốt cho sức khỏe

Bạn nên thay thế những thực phẩm dể gây tổn hại bằng những thực phẩm có lợi cho xương khớp giàu vitamin D, B, C, can-xi, vi chất..Và các chất dinh dưỡng này có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm như hải sản, tôm, cua, sò, trái cây, các loại rau xanh, sữa tươi không kem.. đặc biệt nên chú trọng chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây.

Khi mắc bệnh gai cột sống thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc hỗ trợ điều trị hiệu cho người bị bệnh. Vì vậy, bạn cần tuân thủ chặt chẽ những nguyên tắc kiêng khem cho bệnh gai cột sống và duy trì chế độ vận động phù hợp với sức khỏe để đạt được hiệu quả như mong muốn. Đây chính là chìa khóa hỗ trợ rất tốt giúp bạn thành công trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gai cột sống.

Theo các bác sĩ chuyên gia xương khớp công tác tại phòng khám Mayo khuyến cáo, gai cột sống là một trong những căn bệnh liên quan tới bệnh cột sống. Nếu không phát hiện kịp thời triệu chứng bệnh gai cột sống, sẽ gây ra bệnh lý rất nguy hiểm. Bệnh có thể gây biến chứng chèn ép rể dây thần kinh, thoát vị đĩa đệm và đau rể dây thần kinh tọa rất dể có nguy cơ xuất hiện biến chứng bệnh lý nguy hiểm làm người bệnh mất khả năng lao động nguy hại đến sức khỏe.

Phòng khám Đa khoa Mayo hội tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước, kết hợp những phương pháp hỗ trợ điều trị gai cột sống tiên tiến trên thế giới. Giúp bệnh nhân chẩn đoán đúng bệnh trong thời gian ngắn và đưa ra phác đồ phù hợp cho từng mức độ, sức khỏe của mỗi bệnh nhân cũng như giúp bệnh nhân hiểu hơn về vấn đề “gai cột sống kiêng gì để khắc phục cơn đau”.

Hơn 98% bệnh nhân mắc bệnh gai cột sống đến hỗ trợ điều trị tại Mayo đã quay trở lại với cuộc sống vui vẻ như xưa, mà không hề lo bệnh tái phát trở lại.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh gai cột sống kiêng ăn gì?, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám xương khớp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 6655 để nhận được sự tư vấn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét