Thứ Hai, 8 tháng 8, 2016

Tác hại bệnh gai cột sống nguy hiểm đến sức khỏe như thế nào

Những bệnh nhân bị gai cột sống đều chủ quan, thờ ơ trước tác hại bệnh gai cột sống khi biết mình mắc bệnh. Vì họ nghĩ chỉ cần dùng thuốc là những cơn đau thắt lưng, đau vai hoặc cổ, tay, chân đã thuyên giảm. Nhưng họ không biết rằng, đó chỉ là giải pháp khẩn cấp ban đầu và nếu bệnh nhân không hỗ trợ khám chữa sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Các tác hại bệnh gai cột sống nguy hiểm là gì?

Tác hại bệnh gai cột sống ảnh hưởng đến sức khỏe

Các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp – bệnh cột sống tại phòng khám xương khớp chia sẻ, người bệnh không nên chủ quan khi mắc bệnh gai cột sống. Nếu không nhanh chóng hỗ trợ khám chữa khi biết mình mắc bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại bệnh gai cột sống nguy hiểm như:
Ban đầu gai cột sống chỉ gây đau nhức khó chịu ở thắt lưng và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Nhưng lâu dài cơn đau sẽ lan xuống mông, chân, hoặc đau vùng cổ, vai, cánh tay.
Gai cột sống cổ gây đau buốt kéo lên đỉnh đầu, đau nửa đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất ngủ. Nếu bệnh kèm theo thoát vị đĩa đệm vùng cổ, sẽ gây chèn ép các rễ thần kinh, gây đau, tê lan xuống vai, cánh cẳng tay.
Tình trạng nặng, khiến cổ ngắn hơn và mất đi đường cong tự nhiên của nó. Trong trường hợp hiếm hoi, gai mọc ở phía trước cột sống cổ gây khó nuốt.
Nếu gai nén tủy sống, lực chân yếu đi cũng như có thể có rối loạn chức năng bàng quang và ruột cần cấp cứu khẩn cấp.
Nếu bệnh chuyển nặng có thể gây nên hiện tượng chèn ép thần kinh làm đau dây thần kinh liên sườn (gai cột sống lưng), đau thần kinh tọa (gai cột sống thắt lưng). Đau dây thần kinh tọa có thể làm cho người bệnh đi lại khó khăn, teo cơ (bắp chân, tay).
Nếu ống tủy bị quá thu hẹp cho sự hình thành gai cột sống, bệnh nhân sẽ bị vẹo, gù cột sống, rối loạn đại tiểu tiện (đại, tiểu tiện không tự chủ, mất cảm giác, thậm chí bị tàn phế.
Tác hại bệnh gai cột sống
Khuyến cáo: Những triệu chứng bệnh gai cột sống thường không rõ ràng nên rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý đau khớp bình thường. Bệnh nhân chỉ có phát hiện bệnh qua phim X-quang. Chính vì thế các bác sĩ Mayo khuyên bạn, nếu có những triệu chứng đau cột sống thắt lưng, đau cột sống cổ, bã vai, cơn đau tăng lên khi hoạt động và giảm đi khi bạn nằm nghĩ, thì rất có thể bạn đã bị gai cột sống và hãy nhanh chóng hỗ trợ khám chữa để ngăn ngừa những tác hại bệnh gai cột sống có thể gây ra.
Đặc biệt, người bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa có đủ trình độ chuyên môn chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Tùy vào tình trạng, mức độ bệnh cụ thể,mà sau khi hỗ trợ thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp.
Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Mayo có thể tự hào là trung tâm chuyên khoa hỗ trợ điều trị các bệnh về thoái hóa xương khớp uy tín tại TpHCM, được Sở Y tế đánh giá cao.
Bệnh nhân khi đến Mayo sẽ được chính các bác sĩ chuyên khoa xương khớp khám và tư vấn cụ thể về phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến tại phòng khám. Giúp mang lại hiệu quả cao, mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí. Chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó, đã giúp Mayo đến gần hơn với các bệnh nhân trong cả nước.
Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về tác hại bệnh gai cột sống, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xương khớp của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Mayo luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (08) 3929 6655 để nhận được sự tư vấn cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét