Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Gai cột sống không nên ăn gì?

Có rất nhiều người hay có suy nghĩ rằng muốn khỏi bệnh gai cột sống thì chỉ cần điều trị là khỏi nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Ngoài việc điều trị thì một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc đẩy lùi bệnh nhanh hơn. Vậy thì gai cột sống nên ăn gì để có thể hồi phục nhanh và cần bổ sung những chất gì để giúp xương luôn chắc khỏe?

Bị gai cột sống ăn gì?

Bị gai cột sống ăn gì?

Nếu như bạn đang mắc bệnh gai cột sống, thì trước tiên bạn cần phải tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh của bạn để tiến hành kê thuốc sao cho việc chữa trị được hiệu quả nhất. Lưu ý với người bệnh rằng những thuốc để điều trị gai cột sống thường gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới dạ dày vì thế cần phải ăn no trước khi dùng thuốc. Trong trường hợp bệnh nặng, thì người bệnh cần tiến hành phẫu thuật để loại bỏ gai.

Bệnh gai cột sống nên ăn gì là tốt nhất?


Bên cạnh những phương pháp điều trị bệnh gai cột sống như sử dụng thuốc, vật lý trị liệu, châm cứu… thì một vấn đề mà người cũng cần phải hết sức chú ý đó là chế độ ăn uống hằng ngày cũng đóng vai trò quan trọng giúp đẩy lùi và phòng ngừa bệnh.

Có rất nhiều người hay quan niệm rằng, đã bị gai cột sống thì tốt nhất là không nên ăn những thực phẩm giàu canxi. Nhưng đây là quan niệm sai lầm, bởi lẽ khi cơ thể hấp thụ canxi thì chỉ có 10% được hấp thụ còn 90% là bị thải ra đường tiêu hóa. Bên cạnh đó thì trong máu lượng canxi được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, không dễ tăng hay giảm quá mức.


Điều đó đã chứng minh rằng, việc bổ sung những thực phẩm chứa canxi hoàn toàn không ảnh hưởng khiến cho gai mọc nhiều hơn. Mặt khác, canxi còn là nguyên tố chính cấu thành nên xương, theo các nghiên cứu thì cơ thể con người cần phải hấp thụ khoảng 1200mg canxi mỗi ngày. Những thực phẩm có chứa nhiều kali như sữa hay những sản phẩm làm từ sữa chính là nguồn thực phẩm rất giàu canxi.

Bệnh gai cột sống kiêng ăn gì


Bên cạnh đó trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, người bệnh cần bổ sung thêm những loại rau xanh, những loại thủy sản như tôm cua và những loại cá nhỏ có thể ăn cả xương, chính là cách để cung cấp một lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì một lối sống lành mạnh cũng đóng góp vào việc phòng ngừa bệnh gai cột sống. Do đó, việc thường xuyên vận động cũng có tác dụng làm tăng sự hấp thụ của canxi, giúp cho xương luôn chắc khỏe. Hãy đi ra bên ngoài vì ánh nắng sẽ giúp cho việc tổng hợp vitamin D – một loại vitamin giúp hấp thụ và tăng cường quá trình chuyển hóa canxi vào trong cơ thể.

Bệnh gai cột sống xuất hiện do quá trình lão hóa một cách tự nhiên vì thế mà rất khó tránh khỏi. Có rất nhiều người mắc bệnh nhưng lại không hề có những dấu hiệu đau nhức mà vẫn khỏe mạnh. Bởi lẽ họ có phương pháp giữ cho cột sống khỏe, đồng thời biết cách phòng bệnh ngay khi còn nhỏ.

Bạn nên đến các phòng khám xương khớp để điều trị kịp thời, khi bị gai sống trong thời gian lâu để tránh gây ra những biến chứng sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét