Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Những điều cần biết về bệnh đau chi ma?

Đau chi ma hay còn được gọi là đau mỏm cụt. Bệnh lý này thường xảy ra ở những người bị cắt cụt chi do chiến tranh hay tai nạn giao thông, tai nạn lao động… Bệnh không chỉ là những cơn đau nhức ở chi bị cắt bỏ, mà còn tạo cảm giác ám ảnh cho người bệnh. Với mục đích mang lại những thông tin bổ ích cho quý bạn đọc về bệnh đau chi ma, phòng khám Mayo Clinic xin gửi tới quý bạn đọc bài viết sau.Đau chi ma là gì ?

Đau chi ma là tình trạng đau đớn sau khi bị cắt bỏ mất một chi. Người bệnh cảm thấy đau như khi chi vẫn chưa bị cắt bỏ với các cảm giác như: nóng rát, chuột rút, cảm giác kiến bò…

Nói về nguyên nhân của bệnh lý đau chi ma, các bác sĩ cho rằng đó là bệnh tâm lí nhiều hơn là bệnh thực. Bởi sau khi bị cắt bỏ đi một phần thân thể, người bệnh không chỉ chịu đau đớn về thể xác mà còn có cả sự khổ đau, dằn vặt và ám ảnh trong tinh thần.


Nguyên nhân gây bệnh đau chi ma

Ngoài vấn đề về tâm lý, các y, bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa – Mayo Clinic xác định đau chi ma có thể được hình thành bởi các nguyên nhân sau:

Đau chi ma có thể là một bệnh do tâm lí.

Đau trước khi cắt cụt chi: Thông thường, những người bị đau các chi trước khi bị cắt cụt thì sau khi cắt bỏ phần chi đó cũng vẫn sẽ bị đau.

Huyết khối ở chi cắt cụt: Các nghiên cứu y khoa gần đây cho thấy, người phải phẫu thuật do huyết khối ở chi cắt cụt thường rơi vào tình trạng đau, khó chịu cả trước và sau khi phục hồi. Lí do là bởi các cục máu đông làm giảm lượng oxy đến chi.

Các yếu tố khác: Hiện tượng đau chi ma xảy ra không liên tục, có thể liên quan đến hoại thư hoặc nhiễm trùng trước khi cắt cụt chi. Điều này dễ gặp sau khi phẫu thuật.

Sự điều chỉnh của não bộ: Do não bộ có cơ chế lặp đi lặp lại đường truyền, vì thế dù đã phẫu thuật xong nhưng người bệnh vẫn cảm thấy đau đớn như khi vẫn chưa được phẫu thuật cắt bỏ chi.


Triệu chứng của bệnh đau chi ma

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất ở những bệnh nhân mắc bệnh đau chi ma đó là đau ở chi đã bị cắt bỏ. Cơn đau sẽ mạnh và dữ dội hơn khi:

  • Thời tiết thay đổi, nhiệt độ xuống thấp.
  • Gắng sức làm việc, làm việc nặng nhọc.
  • Đầu óc căng thẳng, mệt mỏi.
  • Cơn đau chi ma thường sẽ xuất hiện sau khi phẫu thuật một vài ngày.

Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh đau chi ma hiệu quả tại TP. HCM

Phòng khám xương khớp Mayo Clinic (số 35B – 35C, đường 3/ 2, Phường 11, Quận 10), là một địa chỉ hỗ trợ khám chữa bệnh đau chi ma hiệu quả, uy tín tại TP. HCM. Mayo Clinic hội tụ đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, tất cả các thiết bị, máy móc tại phòng khám đều được nhập ngoại và đã được Sở Y tế TP. HCM thẩm định chất lượng. Tất cả các bệnh nhân khi đến với phòng khám đều được tiếp đón và hỗ trợ khám chữa bệnh công bằng như nhau.

Hiện nay, Mayo Clinic đã cho ra đời các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau chi ma mới, là sự kết hợp của Đông – Tây y. Các phương pháp như: xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, cấy chỉ bằng huyệt vị… sẽ mang lại kết quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị. Bệnh nhân sẽ không phải lo lắng bị sốc thuốc, phản ứng thuốc vì tất cả các phương pháp hỗ trợ điều trị tại Mayo đều không dùng thuốc.

Để có một sức khỏe tốt và thoát khỏi những cơn đau do bệnh chi ma hành hạ, quý bệnh nhân hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 08 3929 6655, hoặc để lại họ tên, số điện thoại, nơi ở TẠI ĐÂY. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn của chúng tôi sẽ nhanh chóng gọi lại để giải đáp tất cả các thắc mắc của bệnh nhân.

Hiện nay, Mayo đang áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí phí thăm khám ban đầu dành cho những bệnh nhân đặt lịch khám online. Chỉ cần bạn gọi điện qua số máy 08 3929 6655, hoặc để lại số điện thoại xuongkhophcm.vn Mayo sẽ nhanh chóng liên lạc lại với bạn.

Hãy để Mayo Clinic chăm sóc cho sức khỏe của bạn và những người thân trong gia đình bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét